Siêu SUV hiệu suất cao Lamborghini Urus Performante gia nhập lực lượng cảnh sát Italy: Trợ thủ đắc lực trong những tình huống khẩn cấp

Với thiết kế đặc biệt, siêu SUV Lamborghini Urus Performante sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới khi gia nhập vào lực lượng cảnh sát Ý kể từ năm 2024.

Vào ngày 12/12, Chủ tịch và cũng là Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann của Automobili Lamborghini đã chính thức bàn giao mẫu SUV Lamborghini Urus Performante cho lực lượng cảnh sát liên bang Italy “Polizia di Stato”.

Cụ thể, chiếc SUV này sẽ thực hiện công vụ dành cho đội cảnh sát cao tốc “Polizia Stradale”, với các nhiệm vụ quan trọng khác nhau, trong đó có việc vận chuyển khẩn cấp các cơ quan nội tạng và huyết tương.

Ngoại thất của chiếc xe được thiết kế bởi Lamborghini Centro Stile, với 2 tông màu chủ đạo là trắng và xanh quen thuộc của lực lượng này. Họa tiết Tricolor có thể được tìm thấy tại thân xe và dây an toàn.

Logo cảnh sát “Polizia” được thiết kế với kích thước lớn và có khả năng phản quang. Huy hiệu của đội cảnh sát cao tốc “Polizia Stradale” được đặt bên dưới gương chiếu hậu ngoại thất.

Hãng xe cũng bổ sung thêm bộ đèn hiệu cảnh sát LED màu xanh với hệ thống âm báo 2 tông đặc trưng.

Nội thất của chiếc Lamborghini Urus Performante được bổ sung thêm nhiều công cụ đặc biệt như màn hình phụ trợ, hệ thống điều chỉnh đèn hiệu, ngăn chứa vũ khí….

Đặc biệt hơn, khoang hành lý của chiếc xe được hoán cải thành không gian đặt các thiết kế y tế chuyên dụng như máy khử rung tim, khoang lạnh lưu trữ nội tạng…

Lamborghini Urus Performante vẫn được trang bị động cơ V8 Biturbo dung tích 4.0L, công suất tối đa 666 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Nhờ vào những tinh chỉnh mới so với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu SUV hiệu năng cao của Lamborghini có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

Mức giá của chiếc Lamborghini Urus Performante phiên bản cảnh sát này không được tiết lộ. Tại Việt Nam, mẫu SUV này được phân phối chính hãng mới mức giá khoảng 16,5 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *